Dậy sớm vào mùa hè tốt cho sức khỏe

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

091.782.9596

0915.73.9596

Hotline: 08.66830594

Tin nổi bật

Tin tức - Làm đẹp

Dậy sớm vào mùa hè tốt cho sức khỏe

Vào mùa hè, chu kỳ của mặt trời diễn ra sớm hơn. Dậy sớm đồng bộ chu kỳ sinh học của cơ thể với thời gian mặt trời mọc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Dậy sớm là một thử thách với nhiều người, nhất là những người có thói quen thức khuya. Tuy nhiên nếu tập và duy trì thói quen này bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

 

Dậy sớm tốt cho sức khỏe


Thoát khỏi căng thẳng


Dậy muộn dễ thành thói quen lâu dài, gia tăng sự căng thẳng mệt mỏi và làm hại đến sức khỏe của bạn. Rất nhiều người phải “bơi” trong vòng lẩn quẩn khi dậy muộn như: vội vàng đi làm, bỏ ăn sáng, phá hỏng kế hoạch ăn uống trong ngày, cảm giác thiếu ngủ, về muộn và ngủ muộn, và tiếp tục dậy muộn vào sáng hôm sau.

 

Nhưng nếu bạn dậy sớm vài giờ hơn bình thường, bạn sẽ dễ dàng giải quyết và thoát khỏi vòng lẩn quẩn ấy.

 

Quản lý được thời gian


Dậy sớm trong mùa hè, quỹ thời gian của bạn “bỗng dưng” dài hơn rất nhiều. Bạn vừa có được cảm giác tràn đầy năng lượng, vừa có nhiều thời gian để thực hiện công việc trong đầu ngày. Bạn không phải vội vã và vụt mất nhiều dự định khi nghĩ rằng mình không còn nhiều thời gian như khi dậy trễ.

 

Làm việc hiệu quả


Buổi sáng là thời điểm làm việc tốt nhất trong ngày. Sau một đêm nghỉ ngơi, các tế bào thần kinh được tiếp thêm năng lượng sẽ trở nên nhanh nhạy. Do đó, khi dậy sớm bạn sẽ dễ dàng hoàn tất những việc quan trọng ngay trong buổi sáng hôm đó, làm tăng hiệu quả và chất lượng công việc.

 

Tập thể dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

 

Duy trì hoạt động thể chất


Đừng than vãn rằng bạn không có thời gian cho việc tập thể dục buổi sáng. Hãy dậy thật sớm, đi bộ hay tập những bài tập thể dục trong đầu ngày. Sau đó bạn có thể thực hiện nốt những công việc trong buổi sáng.

 

Cải thiện giấc ngủ


Khi bạn thức dậy sớm bạn sẽ có xu hướng đi ngủ sớm sau một ngày dài mệt mỏi. Điều này rất tốt cho sức khỏe, hơn nữa vô tình bạn đã tự thiết lập một thời gian biểu khoa học cho giấc ngủ. Từ đó, chất lượng giấc ngủ được cải thiện, bạn sẽ không còn cảm giác thiếu ngủ hay khó ngủ, giúp ổn định tinh thần và tăng cường sức khỏe.

 

Ndnd.com.vn